Looking for Something?

Monday, 23 July 2007

here kitty, kitty, kitty

i was flabbergasted when i saw the traffic in my blog. there are lots of visitors already and...

medyo nahiya naman ako dahil masyadong nega ang aking huling post. baka sabihin masyado akong...EVIL.

pwede rin. *lol*

anyway, our cat, evil kitty gave birth last saturday to three little critters...muntik pang manganak si evil sa supa. nilipat namin ni toper sa likod ng bahay. mukha nga akong tange kasi feeling ko naman tao yung nanganak. as in with matching, "baby out!" at may oras pa yun bawat labas ng kuting. yung pangalawa medyo alanganin kasi maliit tapos di pa dumedede. nagpaka-nurse naman ako at ina-assess ko yung kuting every 2 hours. syet, feeling ko naman nasa nicu ako. *lol*

sa picture pa lang, halatang may dystocia si evil kitty. naawa nga ako eh!

eto ang buong pamilya:

kitty #1: baby out= 2:46 pm
kitty #2: a.k.a. voldemort: baby out= 3:31 pm
kitty #3: baby out= 4:50 pm

sad nga lang kasi namatay yung pangalawa nung sunday ng umaga. di pa nga namin trip bigyan ng pangalan. pero dahil na-deds na, nagkaron siya ng pangalan bago ko nilibing. medyo sinister lang ang pangalan kasi naisip namin na pangalanang voldemort. harhar. i'll post the names of the other kittens some other time after we have named them already.

so medyo na-relieve ang aking evil-imbyerna-impakta mode dahil dito...thank goodness!

2 comments:

jc.guiyab said...

i remembered my betty tuloy... she delivered five puppies in different locations here in our house. all of the pups survive.

we gave three of the pups and let the maldita (my favorite) and mc arthur (the cripple) stay.

and their birthday is on march 5, 2004.

kc said...

haha. nakakatuwa naman yung betty mo. pati yung names ng puppies. nakakatuwa din..

good thing they all survived. =)