Looking for Something?

Wednesday, 10 October 2007

Crazy Power Tripping

I was checking my CD's at home when I chanced upon this video presentation that my groupmates and I made for our case presentation at school. We presented a different video during our case pres at PGH-OR. This is a better version because we're so afraid that the Jolivar might bite our heads off. We're much more scared of the Jolivar than the chief nurse of the OR complex. Haha!


The nursing history comes in as a serious laugh trip. My friends, Joy (pseudo-Dulcolax Girl) and Toyang (Mr. Pringles knockoff) make a cute couple *lol*. Some parts may be a bit too graphic for your taste because it involves blood and gore, but not the violent types.

Err, I noticed that it's my third time to rant about how I miss the operating room. You might think that I'm such a freak. Haha! Sorry about that.

Peace out! =)

11 comments:

.: jackie :. said...

nakz naman! nice video ha in all fairness. nakakatuwa to kxe parang narereminisce mo ung hirap na pinagdaanan mo bago ka maging ganap na nurse. this is really something to ponder ;)

KC said...

Nung una, parang nakakahiyang i-share kasi maraming mas magaling diyan...baka tawanan lang (Engz, Ruff isdatchu?! *lol*). Pero nanaig ang pagka-hyper ko. It's nice to look back on how I was.

Thanks Ateng! =)

engz said...

parang may kabagalan ang pag load ng video..mga isang oras na ko nanonood ng putol putol na presentation.hahaha.

oi walang lait lait sa akin. lahat ay pantay pantay.ganda nga nito, wala ako nyan hehe..oi patanong ng medyo sensitive na tanong.

tooo bang maraming tbird sa skul nyo? wahahaha..peace

engz said...

may nagtetelebabad.hehe

ruff nurse-du-jour said...

Wow KC! I love the video in fairness. I'm sensing a Grey's Anatomy vibes ha! Once a Grey's fan, always a Grey's fan nga talaga diba. =)

Ngek! Bakit ko naman tatawanan? Ang ganda nga eh, tapos hindi pa naman ako marunong gumawa ng video clip/slideshow. That video was really a-mah-zing! And the actors ha? Pang-Emmy's. Hihihi.

Aaaaw KC, i think you'll be great in the OR theatre! OR was not really my thing kasi eh. I can sense the patient's pain and anxieties kasi from the time they are wheeled to the suite hanggang ibalik sila sa room. Im a people person pa naman. Mas likey ko talaga sa bedside. hehehe.

Peace out too. Nice sidepic by the way! =)

ruff nurse-du-jour said...

oooh, parehas kaming online ni engz! =)

KC said...

@ Engz: Naku hindi naman sensitive yan (at least for me). Madalas akong natatanong ng ganyan kaya normal na lang sa akin. Oo maraming tbirds. Yung iba hindi lang halata...

KC said...

@ Ruff: Thanks. Actually tinulungan lang kami ni Papah, ang buypren ng aking friend na si Mamah (ano daw?! *lol*). Kami lang ang nagconceptualize...

True. medyo na-feel ko pa ngang makialam sa "soundtrack" kasi gusto ko yung gamitin "How We Operate" by Gomez...para talagang mala-Grey's Anatomy na di ba?

Yung dalawa naming classmate na nabiktima namin para umarte, pang-teatro ang skills nila hindi pang-TV. Pero buti ok naman ang kinalabasan.

Ay napansin mo pala ang Venlentina picture ko. Harhar. Thanks.

KC said...

Ruff and Engz: Magulo pala ang tinype ko na reply kay Ate Jackie. Dapat pala nilagay ko sa tabi ng magaling yung "(Engz, Ruff isdatchu?! *lol*)". Uy, parehong magaling.

Sorry, my bad. Sus, kinakalawang na ang sentence construction ko. Tee-hee!

Peace out! =)

Poli said...

Nice vid!

Ako gusto kong maka-experience makakita ng inooperahan!

kc said...

@ Poli: Salamat. Medyo may pagka-disaster in the making pa yan gawa nung madilim yung ibang eksena.

Naku sayang, nabura kasi yung video ko nung nag-assist ako ng craniotomy...para kahit bidyo lang eh, mapanood mo. =)