Looking for Something?

Saturday, 20 October 2007

The OC

Anywaaaaaay. Moving on...

No, no. I'm not referring to the now defunct Josh Schwartz series. I'm referring to the Obsessive-Compulsive Disorder. Majority of my dormmates were laughing their messy asses off whenever they see me arranging my stuff according to height or according to category. They call me "ok-ok" because they think I'm a hardcore obsessive compulsive. Yeah, right. I'm not a hardcore OC because there are some instances that I can be messy..if I have no time to clean up.

Then my friend, Sasa and I was chatting before and she jokingly asked about my room at home, if it is as neat like my dorm room. Sabi ko makalat pero di siya naniwala. Kunsabagay, partly true pero partly barbero naman na makalat ang kwarto ko sa bahay. Just look:

Pagsama-samahin ang pare-pareho...Harry Potter (above) and Sweet Valley(below).
Note the tall-small-tall arrangement...may singit-singit pang papel.

Dorm: Where the teasing began...

Notebooks, books, handouts arranged according to height
Deadmahin nyo na lang yung mga papel na nakasingit above the books.

Pagkatapos lumapang ng dinner + bote ng Ciprobay= makalat.
Pantay nga ang mga bote sa kikay tray.
PS: Ang cute ng katabi ni Patrick Starr. Haha!

Dahil may kalat pa rin sa akin, I'm not a hardcore OC. Mediocre OC will be more like it. Whatchathink?!

10 comments:

ruff nurse-du-jour said...

ako naman OC-OC on a very different note, gusto ko magulo yung mga stuffs ko -- books, notes, desktop, etc. pag maayos kasi parang hindi ako ginaganahang mag-aral. hahaha.

weird no? hehe

have a great sunday kace!

~*~princess jackie ~*~ said...

wow naman. soooooooooo organized! loveit! ;)

KC said...

@ Ruff: Haha. Meron ngang ganyan. Masyado lang kasing connected sa cleanliness ang pagiging obsessive-compulsive. Whatevs. basta nakakapag-aral, walang pakialamanan. :)

@ Ate Jackie: Thanks. Pero swear, may times din na makalat. Haha! :)

Ruy said...

Hi there! I was just hopping around when I came across this post. I couldn't help but notice the almost empty bottle on the left side of the bottom picture.Is that rugby? The best part of the meal.=) Haha. Kidding!
Nice site.=)

KC said...

Hey there Ruy. That's an empty bottle of an antibiotic. Paglalagyan ko kasi ng herbal medicine na project ko for school. Pero mukhang masarap isabaw ang rugby sa kanin. JOKE! Thanks for dropping by. =)

McRey said...

Hahahaha...

I like the last pic...ang ganda ng plate! I think, your friends should call you OC sa pag-ubos pagkain...tingnan mo plato mo oh, and linis! Nyahahahah...joke lang.

And pati ba naman pencil and pen ay naka-align according sa height?

Mediocre OC? Nope, hardcore because of the pencils and pens...nyahahaha...

Hulaaan ko laman ng patrick star container: toothpaste? nyahahha...

icka said...

wow..wlng alikabok at wlng agiw.

KC said...

@ McRey: Hahaha!!! Gutom ako nyan kaya malinis. Ay chef! oo nga no? Naka-align ang colored pencils ko.

Mali. Hindi toothpaste ang laman niyan. Bar Soap. Weh, ang corny!

@ Icka: Yan ang toyo ko, ang magtanggal ng agiw sa kwarto kasi feeling ko hindi ako makakapag-aral pag magulo at maalikabok.

Poli said...

Ang lupit mo tsang! Sana ganyan rin ako para hindi ako parating pinapagalitan ng nanay ko! Hehe!

KC said...

Haha. Akala nga nila nag-aadik ako eh. :)