Looking for Something?

Saturday, 10 November 2007

Back to Basics

I'm back after a wordless diappearance. Well, dahil ginawa ko lamang ang napakalaking role ko sa bahay, bilang isang mabuting anak. Etchos. Seriously, I had my seminar at PNA about mechanical ventilators at nagproxy for my mom for the PTC of my younger sister, Charmaine. While I was away, Gasti tagged me.

Instructions: Each player starts with 7 random habits/facts about themselves. People who are tagged need to write on their own blog about their seven things, as well as these rules. At the end of your blog, you need to choose 7 people to get tagged and list their names. Don’t forget to leave them a comment telling them that they have been tagged and to read your blog!

KC's 7 Scalp Benefits *charos*:
  1. Tanga ako pagdating sa mga luxury brands. Nalaman lang namin lately na Balenchaka Balenciaga pala yung bag ng Ate Richie ko na madalas kong hiramin at madalas ilapag kung saan-saan. FYI: yung bag na iyon ay bigay lang sa nanay namin...ni-nenok lang ng Ate ko.
  2. Napapagkamalan akong tibo dahil pangit akong maglakad...
  3. In relation sa #2, kaya maraming nagugulat kapag sinusumpong ako ng kalandian. There are times na con todo ayos pa ako ng buhok at naglalagay ako ng konting blush on at lip gloss/lip balm. Laging bati sa akin: "So, babae ka na ngayon..."
  4. Nung estudyante pa ako, madalas akong nagpe-perform ng mga impromptu na monologue sa mga doktor. Mga bastos na ka-grupo ko, ibinubuking kasi nila na marunong akong mag-impersonate ng mga characters sa Harry Potter. Kaya di pa tapos ang duty, ang pangalan ko na ay Harry, hindi KC. (P.S. Mga Koreans naman ang ginagaya ko ngayon).
  5. I'm weak without my eyeglasses. Sumasakit ang ulo ko kapag di ko ito suot during reading, watching TV and net surfing.
  6. Kapag sinusumpong ako ng topak, tahimik lang ako.
  7. Nanonood ako ng PBB Celebrity Edition 2 dahil kay Jon Mullaly a.k.a. Jon Avila.
Tag: Alphabet Version...
A - Age: 20 (turning 21 on December)
B - Band Listening To Right Now: Ehrm, Samantha Ronson isn't a band....
C - Career: PAL-amunin, tambay, Registered Nurse...Haha!
D - Drink or Smoke: I don't smoke...drinking socially lang ako
E - Easiest Friends To Talk To: Si Carissa kaso busy sa Masteral.
F - First Crush: Haha! Showbiz ito...si Jonathan Brandis
G - Gummy Bears or Gummy Worms: Whichever of the two. Weh, they taste the same.
H - Have a Boyfriend: dum-di-dum-dum-dum
I - In love: dum-di-dum-dum-dum
J- Junk Food You Like: I'm not so much into junk foods anymore...
K - Kids: Si Junior at si mini-Marcus *snigger*
L - Longest Ride Ever: Nung naligaw kami sa Nueva Ecija. Ilang oras din kami nagpa-ikot-ikot nun kakahanap sa Misereor Village...
M - Making love out of nothing at all: Huh?! Sorry, slow kasi eh...
N - Names For Your Future Kids: Kapag babae, Maria Josefa Adriana Celestina Olivia Margarita Cervales-(apelyido ng magiging asawa ko). Pag lalaki naman, Carlos Juanito Gregorio Jose Antonio Miguel Cervales-(apelyido ng magiging asawa ko) *snigger*.
O - One Wish You Have Now: Matanggap sa Pi-Gee-eytcH.
P - Phobias: arachnophobia (spiders) at ophidiophobia (snakes)
Q - Favorite Quote: “Kapag binato ka ng bato, batuhin mo ng tinapay na may palamang bato” -John Lapuz...naging motto ko na yan.
R - Reasons To Smile: may maganda akong nagawa para sa iba, masarap na ulam, umuuwi sa bahay ang mga kapatid ko kapag weekend, may matinong kakwetuhan, at kapag may gwapo (haha!).
S - Sleeping Time: Depende sa trip...
T - Time You Woke Up: 6:30 AM, mahirap na maunahan sa CR
U - Unknown Fact About You: Konti lang ang nakakaalam tungkol sa totoong status namin ni Doctor Kwak-kwak...
V - Vegetable You Hate: Okra, para kasing namuong uhog.
W - Worst Habit: Ang sumpungin ng topak...
X - X-rays You’ve Had: Chest atsaka cranial (nung naaksidente ako nung grade 3)
Y - Yummy Foods: Matakaw ako, kahit ano basta edible, kinakain ko
Z - Zodiac Sign: Sagittarius o Capricorn (borderline kasi ang December 21)

Sooo, dahil dito na nagtatapos ang answer sheet na ito, nais kong i-tag sina:
  1. Engz- Welcome back, beybeh!
  2. Macy- Congrats, happy Graduation!
  3. Ate Jackie- Kung ok lang sa iyo..harhar. :)
  4. JC- Para mas masaya...
  5. Icka- Busy ka pa rin ba? Gawin mo na lang kung feel mo...
  6. Cors- Alam kong mahilig ka magsagot ng mga tag, eto pa isa
  7. bb_anne- Kamusta? Ako'y muling nabuhay.

10 comments:

cors said...

thanks=)

just mike said...

hehe. gagawin ko po, pero parang ang hirap sagutin..wahhh

icka said...

tinatamad akong gawin ung tag.hehe

KC said...

@ Cors: Welcs.

@ Just Mike: Hay naku, kailangan kong masanay na tawagin kang Mike. Pero sige, take your time.

@ Icka: Ok lang. :)

gasti said...

haha! napeke ka rin nung letter "M"..yung unang version kasi ng tag eh walang F at M kaya nag imbento na lang ako..:D

salamat dahil pinaunlakan mo ang pasa-tag na ito..o tara mataya-taya naman.

KC said...

@ Gasti: Naku buti nilagyan mo. Aminado naman akong di ko talaga na-gets yung M. Yung F naman, carry ko pa.

Sige maglaro tayo, dapat ikaw ang taya. Acheche!

gasti said...

hehe! gusto ko yang avatar mo ang kulit! di kita namukhaan..

KC said...

@ Gasti: Harhar. Salamat. Naisipan kong palitan na yung mga bituin para mas kyut.

jc.guiyab said...

are seriously tagging me??? ang haba eeeeeeeee


btw may iv therapy seminar nga pala sa mdi... 1700 lang pa register ka na... paregister na ako kanina

KC said...

@ JC: Yep. I am SERIOUSLY tagging you. Hee-hee. Kahit kalahati lang.

I am going to be out on the 24th.