Looking for Something?

Friday, 22 February 2008

Ramdam Ko Ang Pag-Asenso

I'm not that stressed anymore regarding my "moonlighting". Now that I have discovered the wonderful world of Secret-ing, my perspective has been set into the light. I saw something good in this period of rest because I was able to: contemplate on my silly little project, think of what I really want to do in my life and improve my cooking.

Yes, you got that right. I cook.

Dahil dati-rati ang niluluto ko ay:

Uling na nagpapanggap na calamares

Pero ngayon:

Sosyal na...mukha nang calamares

So sa halip na siputin ang mga interview ko, magpapagawa na lang ako ng kariton at magbebenta ng calamares. Wala nang hirap, malaki pa ang kita. Kaya ramdam ko ang pag-asenso.

15 comments:

Saminella said...

congrats!!!!!!!



















frustrated cook ako eh.

macy said...

share naman ng receipe. i have been wanting to eat calamares that is being sold sa street. pero syempre, isip ko madumi yun. ayaw ko magkasakit.

ruff nurse-du-jour said...

from then till now...

hindi pa rin ako nakakatikim ng streetside calamares. eeekkk!!! isasama ko na lang cya sa aking infinite list of "things to do before i reach 18" :-) hehehe...

i have always thought that only cats eat calamares. may flavor kasi sa whiskas noon na calamares eh. kaya feel ko pag kumakain ako ng calamares... isa akong pusa.
.
.
.
.
eeekkk.. i know, that's the worst analogy... ever.

Holy Kamote said...

hahaha. uling na nagpapanggang na calamares. patok!

kaakaams said...

Haha. Putek! Uling na nagpapanggap na calamares! Nagutom tuloy ako. Sarap kumain ng calamares [yung totoo hah, di yung parang uling] tapos isawsaw sa sukang maanghang. Naman!!!

icka said...

yes!achievement yan!

arjay said...

mukhang caviar yung unang pic, o di ba tutsyal? hehe

McRey said...

WAHAHAHHA!!!

ULING na NAGPAPANGGAP NA CLAMARES?

Hmm... pabili ng kalamares!

Magkano?

Poli said...

In fairness malaki ang imrpovement.

Huwag kasing iiwan ang mga niluluto! Hehe!

gasti said...

haha! mukhang yan ang ikayayaman mo..tama! wag mo na siputin mga interview scheds mo at magpakabihasa ka sa pagluluto ng calamares..ayos yan! :D

yung unang pic kinain mo pa rin? ahehe! mukhang balik sa pagkahilaw yung pusit..itim pa rin.

KC said...

@ Saminella: Salamat. Nakatsamba rin sa wakas.

@ Macy: Naku ang ginawa ko kasi, pinagulong ko sa harina yung mga ginayat na squid saka pinirito. Ganun lang ang ginawa ko...pwede nang pangkumpitensya sa mga sidewalk vendores. Lol.

KC said...

@ Ruff: Even if the analogy is bad, I laughed at it. I kinda discourage buying clamares from street vendors na. A friend told me that she watched an expose at Imbestigador and said that the squids are imported from Spain and stored in non-refrigerated chuva at the port upon arrival here in the third world. Some of it have molds on it. Umm, eew?

KC said...

@ Holy Kamote and Kakaams: Aba mabenta pala itong uling ko sa inyo. Wahaha!

@ Icka: Kaya talaganang ramdam ko ang pag-asenso. Heehee.

@ Arjay: Caviar nga pero lasang uling pa rin. :)

KC said...

@ Mcrey: Limandaang libong piso lang. Chos.

@ Poli: O di ba susyal? Hindi na ako gumagawa ng panggatong.

@ Gasti: Ganon na nga lang ang gagawin ko. Ang tagaluto ko dapat eh mukhang mga dancer sa gay bar para mabenta. Kinain pa rin namin. Pinagtatawanan ako ng kapatid kong bunso.

gizelle said...

Lol. Un lang. =)